เราคนไทยด้วยกันต้องช่วยเหลือกัน ไม่ทอดทิ้งกัน ”

ศิริพร จงศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ผลิตรายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ได้รับโทรศัพท์จากครอบครัวเปี่ยมสุข ที่อาศัยอยู่ริมคลองมหาสวัสดิ์ ต่อเนื่องเขตทวีวัฒนา ตำบลศาลากลาง เชื่อมต่ออำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี

” พี่เอ๋ครับ ผมน้องนันท์ที่อาศัยอยู่ริมคลองมหาสวัสดิ์พี่เอ๋จำผมได้มั๊ยครับ เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ที่พี่เอ๋ช่วยประสานงานให้พี่ๆทหารจิตอาสาพระราชทาน และหน่วยงานราชการมาช่วยกำจัดผักตบชวา ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนมากกว่าเดิมครับ ผักตบชวาหนามากกว่าครั้งก่อนครับชาวบ้านไม่สามารถจะช่วยกันกำจัดผักตบชวา ผมหาเบอร์พี่เอ๋เจอผมจึงรีบโทรหาพี่เอ๋ครับ พี่เอ๋ครับช่วยประสานงานหน่วยงานช่วยครอบครัวผมและชาวบ้าน100 ชีวิตด้วยครับพี่เอ๋ ผมและชาวบ้านเดือดร้อนมากครับ “

เมื่อวานวันอาทิตย์ เอ๋จึงรีบเดินทางลงพื้นที่ชาวบ้านที่อาศัยริมคลองมหาสวัสดิ์เพื่อไปหาครอบครัวเปี่ยมสุขและผู้ใหญ่ทุกท่านที่นั่งคอยมาพูดคุยและเล่าเรื่องความเดือดร้อนเกี่ยวกับผักตบชวาและได้ไปดูพื้นที่ที่เดือดร้อนเกี่ยวกับผักตบชวาโดยรอบในบริเวณแต่ละบ้านต้องใช้เรือในการสัญจรในชีวิตประจำวัน อาทิ พายเรือไปทำงาน , ส่งลูกหลานไปโรงเรียน , พาผู้ป่วยไปโรงพยาบาลแต่ละวันเพื่อไปฟอกไต , นำผัก, ผลไม้ไปจำหน่ายที่ตลาดในเมือง และพายเรือไปทำบุญตักบาตรวัดในละแวกชุมชน

เอ๋ในนามรายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกรับทราบความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เกี่ยวกับผักตบชวา จึงขอเวลาทุกท่านเพื่อประสานงานกองทัพบก และหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบในพื้นที่มาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน

CR: รายการคืนคุณให้แผ่นดิน สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก