ตะกร้อชิงแชมป์โลก 2024 ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 37 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช วันสุดท้ายของการชิงชัย ไฮไลท์อยู่ที่ประเภททีมชุดชาย รอบชิงชนะเลิศ เป็นการเจอกันของคู่รักคู่แค้น ทีมชายไทย ในฐานะแชมป์ 34 สมัย สวมเสื้อสีแดง พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย
ทีมเอ ไทยส่ง วรายุทธ์ จันทรเสนา, สุพศิน บุญเรือง และ สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ปรากฎว่าเซตแรก ทีมตะกร้อหนุ่มไทยทำได้ไม่ดี ส่งผลให้แพ้ไปก่อน 4-15 คะแนน เซตสองได้มีการแก้เกมส่ง กฤษณะพงศ์ นนทะโคตร ส่งมาเสิร์ฟ ทำให้พลิกแซงกลับมาเอาชนะมาเลเซีย แบบสะใจกองเชียร์ 2-1 เซต 4-15, 15-3 และ 15-11 คะแนน ขึ้นนำ 1-0 ทีม
ทีมบี ไทยส่ง ศิริวัฒน์ สาขา, ราชัน วิพันธ์ และ ทวีศักดิ์ ทองสาย ลงเล่น โดยทีมนี้ไทยเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ประสานงานกันอย่างลงตัว ทำคะแนนเอาชนะไป 2-0 เซต 15-13 และ 15-9 คว้าแชมป์สมัยที่ 35 พร้อมกับได้ครองถ้วยพระราชทานคิงส์คัพอีกครั้ง

ขณะที่ตะกร้อ 4 คนทีมหญิง พรีเมียร์ดิวิชั่น รอบชิงชนะเลิศ เป็นการรีแมตช์คู่ชิงฯปีที่แล้ว ทีมตะกร้อสาวไทยในฐานะรองแชมป์ เสื้อสีแดง พบกับ เวียดนาม แชมป์เก่า
โดยทีมชาติไทยส่ง วิภาดา จิตพรวน, ศิรินันท์ เขียวปัก(กัปตันทีม), สมฤดี ปรือปรัก และมัลลิกา บุญทด โดยมี พฤกษา มณีวงศ์ กับ ปริมประภา แก้วคำไสย์ เป็นผู้เล่นสำรอง
เซตแรกสู้กันสนุกสูสี ผลัดกันทำคะแนนแบบแต้มต่อแต้ม ก่อนจะเป็นสาวไทยเอาชนะไปก่อน 15-13 ขึ้นนำ 1-0
เซตสองเวียดนาม แก้เกมได้ดี ขึ้นนำในช่วงต้นเซต สาวไทยค่อยๆไล่ทีละแต้ม แต่ว่าไม่ทัน ทำให้แพ้ไป 12-15 เสมอกัน 1-1 เซต ต้องตัดสินกันที่เซตสุดท้าย
ปรากฎว่า รูปเกมยังคงเหมือนเดิม แต้มเบียดกันตั้งแต่เริ่มเกม พลิกไปพลิกมา สุดท้ายสาวไทยแซงเอาชนะไปแบบสะใจกองเชียร์ 15-12 คะแนน
ส่งผลให้สาวไทยกลับมาทวงแชมป์จากเวียดนามได้สำเร็จ หลังจากที่เสียแชมป์โลก ในประเภท 4 คนทีมหญิงเมื่อปีที่แล้ว