การแข่งขันกีฬาฟุตวอลเลย์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่ สนามกีฬาชายหาด ม.รามคำแหง เมื่อวันที่ 13 กันยายนที่ผ่าน ซึ่งเป็นพิธีเปิดการแข่งขันและการชิงชัยในวันแรก โดยได้รับเกียรติจาก พล.ต.ต.ดร.นรศักดิ์ เหมนิธิ นายกสมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์แห่งประเทศไทย เป็นประธาน โดยมี ผศ.ดร.วีรศักดิ์ วิศาลาภรณ์ อุปนายกสมาคม, นายสมเกียรติ สูงสถิตานนท์ อุปนายกสมาคม, ดร.ธนพล สุขเวสโก ฝ่ายนายทะเบียนสมาคม และ ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ฝ่ายประชาสัมพันธ์สมาคม พร้อมด้วยนักกีฬาจากทั่วฟ้าเมืองไทยร่วมเป็นเกียติ

ด้านการแข่งขันวันแรกเป็นชิงชัยในประเภทเยาวชน ซึ่งมีทีมฟุตวอลเลย์เยาวชนชั้นนำของเมืองไทย 12 ทีมลงชิงชัย ทำให้การแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกเข้มข้น ก่อนที่ในรอบชิงชนะเลิศ จะเป็นการโคจรมีพบกันระหว่าง ทีมโรงเรียนสวนกุหลาบรังสิต เอ ที่มี ภาณุพงษ์​ ตาดทอง กับ ปิติพงษ์ สงวนเลิศพร พบกับ ทีมโรงเรียนศรีกระนวน เอ ที่มี ธวัขชัย โคตรประทุม กับ ธนวุฒิ อาจหาญ ซึ่งเกมการแข่งขันเป็นไปอย่างเข้มข้น โดยทั้งสองทีมผลัดกันทำแต้มสลับกันขึ้นนำอย่างสนุก จนสกอร์มาเสมอกันที่ 19-19 แต่ทว่าที่ช่วงท้ายเกมจะเป็นคู่หูหนุ่มสวนกุหลาบรังสิต ที่อาศัยการเล่นที่แน่นอนกว่าทำแต้มเบียดเข้าไปป้ายเอาชนะ ศรีกระนวน เอ ไปได้แบบเฉียดฉิว 21-19 ผงาดคว้าแชมป์รุ่นเยาวชนประเทศไทยไปครอง ส่วน ศรีกระนวน เอ ได้เพียงแค่รองแชมป์ และอันดับ 3 เป็นของ ทีมโรงเรียนสวนกุหลาบ รังสิต บี และ ทีมโรงเรียนศรีกระนวน บี

อย่างไรก็ดีการแข่งขันกีฬาฟุตวอลเลย์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 ประเภท คือ รุ่นอุดมศึกษา ในวันที่ 14 กันยายน 2567 และ รุ่นประชาชนทั่วไป ในวันที่ 15 กันยายน 2567