การแข่งขันกีฬาฟุตวอลเลย์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ภายใต้การสนับสนุนของ กรมพลศึกษา, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย, บริษัท โรงงานฟุตบอลไทย สปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด และน้ำดื่มสิงห์ ที่ สนามกีฬาชายหาด ม.รามคำแหง เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่าน เป็นการชิงชัยในวันที่สอง ในประเภทอุดมศึกษา ซึ่งมีทีมฟุตวอลเลย์จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันถึง 12 ทีม

ด้าานการแข่งขันเป็นไปอย่างเข้มข้น และสนุกเร้าใจแฟนที่เข้ามาชมในสนามตั้งแต่รอบแรก ก่อนที่ไฮไลต์ในรอบชิงชนะเลิศ จะเป็นการโคจรมาพบกับของสองทีมแกร่งอย่าง มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต A ที่มี ทวีศักดิ์ กันกะดก กับ สรุพิชญ์​ ทองอาจ พบกับ ทีมมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ A ที่มี จักรกฤษณ์​ พระชนะ กับ วรชาติ สุคงเจริญ

โดยเกมการแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกสูสีทั้งสองทีมสลับกันทำแต้มเบียดบี้กันอย่างสุดมันส์ ก่อนที่จะเป็น คู่หูฟุตวอลเลย์หนุ่มรัตนบัณฑิต ที่อาศัยการเล่นที่เหนียวแน่นและชั้นเชิงการทำแต้มที่เหนือชั้นกว่าเบียดเอาชนะคู่หนุ่มราชภัฏเพชรบูรณ์ ไปได้แบบหวุดหวิด 22-20 คว้าแชมป์ประเทศไทยรุ่นอุดมศึกษาไปครอง ขณะที่ อันดับ 3 เป็นของ ทีม ม.รัตนบัณฑิต B และ ทีม มรภ.เพชรบูรณ์ วิทยาเขตชลบุรี A

ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก พล.ต.ต.ดร.นรศักดิ์ เหมนิธิ นายกสมาคมกีฬาฟุตวอลเลย์แห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้กับทีมชนะเลิศในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ดีการแข่งขันกีฬาฟุตวอลเลย์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 ประเภท คือ รุ่นประชาชนทั่วไป ในวันที่ 15 กันยายน 2567 เริ่มคู่แรกในเวลา 09.00 น.

ใต้ภาพ

1ทวีศักดิ์ กันกะดก กับ สรุพิชญ์​ ทองอาจ จากมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต Aโชว์ลีลาทำแต้มเฉือนเอาชนะ จักรกฤษณ์​ พระชนะ กับ วรชาติ สุคงเจริญ คู่หูนักฟุตวอลเลย์หนุ่มทีมมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ A ไปได้แบบสนุก 22-20
คว้าแชมป์ รุ่นอุดมศึกษา ในการแข่งขันกีฬาฟุตวอลเลย์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่ สนามกีฬาชายหาด ม.รามคำแหง เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่าน

2.ทวีศักดิ์ กันกะดก กับ สรุพิชญ์​ ทองอาจ จากมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต Aคว้าแชมป์รุ่นอุดมศึกษาในการแข่งขันกีฬาฟุตวอลเลย์ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 ที่ สนามกีฬาชายหาด ม.รามคำแหง เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่าน