วันที่ 16 กันยายน 2567 เวลา 13.00 น. ณ ห้อง 211 อาคาร 2 กองบัญชาการกองทัพบก นางสาวสุรจนา คำเบ้า เจ้าของเหรียญทองแดงยกน้ำหนักรุ่น 49 กิโลกรัมหญิงกีฬาโอลิมปิก 2024 “ปารีสเกมส์” พร้อมด้วยพลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยไทย, พลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ กรรมการ/ประธานฝ่ายเทคนิค , นาวาเอก เพชรเกษม รตาภรณ์ รองเลขาธิการฯ และ นางสาวปัทมา ลำเต็ม เหรัญญิก เข้าพบพลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกและคณะ ประกอบด้วย พลโท เกรียงไกร ปราสาฑสุวรรณ เจ้ากรมกำลังพลทหารบก, พลตรี มงคล บุตรดาวงษ์ เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก และ พลตรี ชาคริต คิดประเสริฐ ผู้บัญชาการกองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน

ในโอกาสนี้ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ กล่าวแสดงความยินดีกับสุรจนา ที่สามารถคว้าเหรียญทองแดงกีฬาโอลิมปิกมาครองได้สำเร็จในฐานะที่เป็นข้าราชการกลาโหมพลเรือนขั้นต่ำกว่าชั้นสัญญาบัตร ตามคำสั่งมณฑลทหารบกที่ 33 ที่ 634/2567 ลงคำสั่งโดยพลตรี ธีระ ผดุงสุนทร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2567 ทำให้ขณะนี้”ออย”ได้เข้ารับราชการทหารพร้อมยศสิบตรีหญิงตามที่ตัวเองใฝ่ฝันไว้

พร้อมกันนั้นผู้บัญชาการกองทัพบกยังมีนโยบายส่งเสริมการจัดตั้งทีมยกน้ำหนักของกองทัพบก เพื่อสนับสนุนสมาคมกีฬายกหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และ กีฬายกน้ำหนัก ที่เป็นความหวังของชาติ พร้อมทั้ง ให้การสนับสนุน พื้นที่ของ กองทัพบก ภายใน กองพันพัฒนาที่ 3 เพื่อ ก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย แฟลตจำนวน 30 ยูนิต เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ลดความแออัดคับแคบ รองรับจำนวนนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาตืไทยในศูนย์ฝึกยกน้ำหนักแห่งชาติ ที่มีที่ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของ กองพันพัฒนาที่ 3 และรองรับ การบริหารจัดการด้านการฝึกและการพักอาศัยของนักกีฬา เพื่อเตรียมการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่นคร Los Angeles ในปี 2028 ต่อไป

อนึ่งในวันที่ 17 กันยายน 2567 สุรจนา จะเดินทางโดยเครื่องบินของกองทัพบก จากกองการบิน กรมการขนส่งทหารบก ดอนเมือง พร้อมกับพลเอก เจริญชัย หิวเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบกไปตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดเชียงราย