เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 กันยายน 2567 ดร.ศุภชัย คล่องขยัน ประธานสมาพันธ์สื่อมวลชนเพชรบูรณ์ ได้จัดประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 2/2567 ณ ที่ร้านอาหารเดียร์ คาเฟ่ ตรงข้ามศูนย์วิทยาศาสตร์หนองนารี อำเภอเมืองฯ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อรับร่างระเบียบข้อบังคับของสมาพันธ์ฯ และเลือกกรรมการเพื่อดำรงตำแหน่งที่ว่างประกอบด้วย ร.ท.ธิปไตย แสงรัก เป็นรองประธานฯดูแลกิจการภายในองค์กร นางสาวดารณี จำปาดี เป็นเหรัญญิก

 ทั้งนี้สืบเนื่องจากคณะบุคลกลุ่มหนึ่งได้มีการพูดคุยปรึกษาหารือกันในร้านกาแฟโดยมีความเห็นตรงกันว่าในปัจจุบันการทำงานของผู้สื่อข่าวอิสละในระดับท้องถิ่นนับวันก็มีความยากขึ้นต่อการนำเสนอข่าว ทั้งเรื่องสวัสดิภาพและสวัสดิการดังนั้นจึงมีความเห็นตรงกันว่าควรรวมตัวกันตั้งเป็นองค์กรขึ้นมาทำหน้าที่ดูแลเรื่องดังกล่าว โดยใช้ชื่อว่า “สมาพันธ์สื่อมวลชนเพชรบูรณ์” เพื่อทำหน้าที่ให้ความอนุเคราะห์ในด้านสวัสดิภาพและสวัสดิการ แก่ผู้สื่อข่าวรวมถึงหน่วยงานและภาคสังคม    สำหรับในการประชุมครั้งนี้ได้มีการพิจารณาถึงเรื่องข้อระเบียบและข้อบังคับของสมาพันธ์ฯ รวมทั้งหมด 4 หมวดประกอบด้วย หมวดที่ 1 ความทั่วไป หมวดที่ 2.หมวดสมาชิก หมวดที่ 3.การดำเนินกิจการของสมาพันธ์ และหมวดที่ 4.การประชุมใหญ่ โดยผ่านการพิจารณาในที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้มีการแก้ไขโลโก้ ที่ใช้แสดงเป็นสัญลักษณ์ของสมาพันธ์ฯ เพื่อให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้นทั้งภาพและตัวหนังสือ พร้อมกันนี้ได้แจ้งนัดประชุมครั้งต่อไปในเดือน พฤศจิกายน 2567 เพื่อได้พบปะพูดคุยกับคณะที่ปรึกษาสมาพันธ์ฯ พร้อมกล่าววัตถุประสงค์ในการก่อตั้งสมาพันธ์ฯต่อคณะที่ปรึกษาให้รับทราบ และหารือในการเตรียมจัดงาน “วันนักข่าว” พร้อมเปิดตัวคณะผู้บริหารและคณะที่ปรึกษาอย่างเป็นทางการในวันดังกล่าว

  ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ -Tสมาพันธ์สื่อฯน้องใหม่ จัดประชุมครั้งที่ 2 รับร่างระเบียบและข้อบังคับ “สมาพันธ์สื่อมวลชนเพชรบูรณ์” และแต่งตั้งเพิ่มกรรมการดำรงตำแหน่งที่ขาด

ข่าว ชุลีพร ตาลสุข