“โลกแข็งแรง คนแข็งแรง” แนวคิดการแข่งขันฟุตบอลการกุศลสิงห์ออลสตาร์ในปีนี้ ที่นำรายได้
แต่ละสนามสมทบทุนในแต่ละกิจกรรมเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ซึ่งจัดการแข่งขันทั้งหมด 4 สนาม มาอย่างต่อเนื่อง โดยสนามที่ 3 ที่จ.ชลบุรี สิงห์ออลสตาร์ นำโดย ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี พร้อมด้วย เต๋า สมชาย, จอห์น บราโว่ และเหล่าศิลปิน นักแสดงชื่อดังจำนวนมาก ดวลแข้งกับ ทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัย​บูรพา​ BUUFC และสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล BIMSFC

ผลการแข่งขันคือ ทีมม.บูรพา คว้าชัยชนะไปด้วยสกอร์ 3-1 โดยแมตช์นี้จะนำรายได้สนับสนุนการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ฟื้นฟูพื้นที่ป่าชายเลน ซึ่งมีความสำคัญต่อระบบนิเวศอย่างยิ่ง เพราะป่าชายเลนถือเป็นแหล่งบลูคาร์บอน ที่สามารถช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ช่วยลดภาวะโลกรวน รักษาความสมดุลของระบบนิเวศทางทะเลและชายฝั่ง และเป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำอีกด้วย

สำหรับฟุตบอลการกุศลในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยสร้างความตระหนักในเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติทางทะเลอย่างยั่งยืนแล้ว ยังมีการส่งเสริมทักษะความสามารถด้านฟุตบอลให้กับเด็กๆ ในพื้นที่ ด้วยการเปิดโอกาสให้เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกได้เข้ามาฝึกทักษะจากโค้ชมืออาชีพในกิจกรรมคลินิกฟุตบอล รวมทั้งมีการประมูลเสื้อพร้อมลายเซ็นต์จากศิลปินดารา เพื่อนำเงินสมทบทุนโครงการฯ และปิดท้ายด้วยไฮไลต์สุดพิเศษมินิคอนเสิร์ตจาก แหลม สมพล ที่มาร่วมสร้างสีสันให้กับผู้ชม ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยบูรพา

ดร.บัลลังก์ เนื่องแสง ผู้อำนวยการสถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ม.บูรพา กล่าวว่า “ฟุตบอลสิงห์ออลสตาร์ เป็นมากกว่าการแข่งขันเพื่อความสนุกสนาน เพราะเป็นกิจกรรมการกุศลที่มุ่งเน้นประโยชน์เพื่อส่วนรวม ที่ผ่านมา 2 สนาม ทั้งจ.เชียงใหม่และจ.ขอนแก่น จะเห็นผลลัพธ์ว่าสามารถสนับสนุนได้ทั้งการดูแลสิ่งแวดล้อมควบคู่กับการดูแลสุขภาพประชาชน สำหรับความร่วมมือของสถาบันฯ และสิงห์ออลสตาร์ในสนามที่ 3 นี้ จะเป็นการสนับสนุนการอนุรักษ์และฟื้นฟูป่าชายเลน หญ้าทะเล ปะการัง ตลอดจนสัตว์น้ำน้อยใหญ่ไม่ให้สูญพันธุ์ และไม่เพียงช่วยรักษาสมดุลของระบบนิเวศ แต่ยังเป็นการช่วยโลกของเราจากภาวะโลกรวน เราหวังว่าโครงการนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ธรรมชาติ และทำให้ทุกคนลุกขึ้นมาร่วมมือกันดูแลโลก เพราะอนาคตของสิ่งแวดล้อมคืออนาคตของเราทุกคน การรักษาธรรมชาติคือการรักษาชีวิตและอนาคตลูกหลานของเรา”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลสิงห์ออลสตาร์ในปีนี้ เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในความมุ่งมั่นที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง การจัดแข่งขันทั้ง 4 สนามทั่วประเทศ ไม่เพียงแต่เป็นการรวมพลังเพื่อสังคม แต่ยังมุ่งเน้นการสร้างประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมด้วย รายได้จากแต่ละสนามถูกนำไปสมทบทุนในโครงการต่าง ๆ เพื่อให้องค์กร ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขและยั่งยืน โดยสนามสุดท้าย สนามที่ 4 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 18 ตุลาคม 2567 ที่จ.นครปฐม เราจะร่วมมือกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ เพื่อสนับสนุนการสร้างลานกีฬาสุขภาพชุมชน ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ศาลายา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในหลายกิจกรรมที่เราจะยังคงเดินหน้าสร้างประโยชน์ให้สังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน