แพรวา จงจิตร และ ธัญพิชชา สมสนิท สองนักหวดซอฟท์เทนนิสสาวทีมชาติไทยคว้าแชมป์ประเภทหญิงคู่หลังหวดชนะ โซนาซ่า คริสตี้ และ เบโจซาโน่ เวอร์เวียนิก้า ไอเซียริส หญิงคู่จากฟิลิปปินส์ ในการแข่งขันซอฟท์เทนนิสนานาชาติ “THE ISTF – WORLD TOUR INTERNATIONAL SOFT TENNIS”
วันนี้ ( 20 ก.ย.67 ) ที่สนามเทนนิสมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คลองหก จังหวัดปทุมธานี วันที่สองของการแข่งขันซอฟท์เทนนิสนานาชาติรายการ “THE ISTF – WORLD TOUR INTERNATIONAL SOFT TENNIS” ระหว่างวันที่ 18 – 22 ก.ย.67 โดยวันนี้ชิงชัยกันในประเภทชายคู่ และประเภทหญิงคู่
โดยในประเภทหญิงคู่มีนักกีฬาซอฟท์เทนนิสสมัครเข้าร่วมแข่งขันรวม 18 คู่ ในระบบแพ้คัดออก หลังขับเคี่ยวมาถึงรอบรองชนะเลิศมีนักหวดทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ 2 คู่ ที่สนาม 3 นางสาวนันท์นภัส ลำธารทอง หรือน้องพู่กันจับคู่กับ”น้องชาช่า” อลิชา มายา ซีกเลอร์ สาวน้อยวัย 15 ปี พบสองสาวจากฟิลิปปินส์ โซนาซ่า คริสตี้ และ เบโจซาโน่ เวอร์เวียนิก้า ไอเซียริส เกมคู่นี้ประสบการณ์ในเกมระดับชาติของสองสาวฟิลิปปินส์เหนือกว่า เล่นทีมเวิร์คเป็นระบบ ส่วนคู่สาวไทยเป็นรองทั้งฝีมือและมีอาการบาดเจ็บของน้องชาช่ารบกวนทำให้ต้านไม่ไหว โซนาซ่า และ เวอร์เวียนิก้า จากฟิลิปปินส์ชนะไป 5 : 1 เข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับสาวไทยอีกคู่ แพรวา จงจิตร และธัญพิชชา สมสนิท ที่แซงชนะหญิงคู่อินเดีย ยาเดฟ มุสกาน และ ปานเดย์ ทานู ชรี ในรอบรองชนะเลิศมาแบบโกงความตายหลังถูกคู่อินเดียนำห่าง 4 : 1 แต่ไล่มาเสมอ 4 เท่าต้องตัดสินในช่วงไทร์เบรก และเป็น แพรวา กับ ธัญพิชชา โชว์ฟอร์มร้อนแรงชนะไปในช่วงไทร์เบรก 5 : 4 ไทร์เบรก 7 : 1 เกมคู่ชิงชนะเลิศหญิงคู่เล่นกันสนุกทำคะแนนเบียดกันตลอด แต่ก็เป็นคู่สองสาวไทย แพรวา จงจิตร และ”น้องข้าวปุ้น”ธัญพิชชา สมสนิท ที่เล่นได้แน่นอนกว่าชนะไป 5 : 3 คว้าแชมป์หญิงคู่ไปครอง รองชนะเลิศอันดับ 1 โซนาซ่า คริสตี้ และ เบโจซาโน่ เวอร์เซียนิก้า ไอเซียริส จาดฟิลิปปินส์ รองชนะเลิศอันดับ 2 อลิชา มายา ซีกเลอร์ และ นันท์นภัส ลำธารทอง จากไทยและ ยาเดฟ มุสกาน และ ปานเดย์ ทานู ชรี จากอินเดีย

ส่วนประเภทชายคู่เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง เซย์ โซเชทรา และ แซม ชานกาบี้ จากกัมพูชา พบกับ เมนโดซ่า จอร์จ แพทริค และ โมเรด แอดจุนธอร์ รองแชมป์ชายเดี่ยวจากฟิลิปปินส์ ผลคู่นี้ชายคู่ขาดฟิลิปปินส์เล่นได้ดุดันทั้งเกมท้ายคอร์ทและการขึ้นหน้าเน็ตเอาชนะชายคู่จากกัมพูชาไป 5 : 1 ทำให้เมนโดซ่า จอร์จ แพทริค และ โมเรด แอดจูน ธอร์ จากฟิลิปปินส์คว้าแชมป์ชายคู่ไปครอง รองชนะเลิศอันดับ 1 เซ โซเชทรา และ แซม ชานกาบี้ จากกัมพูชา รองชนะเลิศอันดับ 2 อนวรรษ เกอะประสิทธิ์ และ สิปปกร ทองงิ้ว ทีมไทย 1 และ นาโอยะ โคโมดะ โค้ชชาวญี่ปุ่นที่จับคู่กับ ปาทัล อนิเกต ชีรัค จากอินเดีย

ทางด้านนายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวพอใจกับการคว้าแชมป์ในประเภทหญิงคู่ของ แพรวา จงจิตร และธัญพิชชา สมสนิท รวมถึงฝ่ายจัดการแข่งขันที่วางระบบได้ดี การแข่งขันเป็นไปอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเพิ่มการแข่งขันในกลุ่มผู้แพ้เพื่อเป็นรางวัลปลอบใจนักกีฬาในกลุ่มผู้แพ้ได้มีแมทช์การแข่งขันเพิ่มซึ่งบรรดานักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทย และทุกประเทศต่างก็รู้สึกพอใจ และนายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย ยังใช้ช่วงพักการแข่งขันกล่าวทักไทยให้โอวาททีมไทย 4 ซึ่งเป็นนักกีฬาจากจังหวัดมหาสารคามที่ติดธงทีมชาติไทยเป็นครั้งแรกในรายการนี้
ส่วนวันพรุ่งนี้ ( 21 ก.ย.67 ) จะทำการแข่งขันในประเภทคู่ผสมทั่วไป , เยาวชน 12 ปี , 15 ปี และ 18 ปี ที่สนามเทนนิสมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คลองหก จ.ปทุมธานี เริ่มเวลา 09.00 น. แฟนๆกีฬาร่วมชมร่วมเชียร์เป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทย และทุกๆประเทศกันได้เช่นเคยครับ