ชูชาย บุญรอด อดีตข้าราชการ รับรางวัลเครือข่ายพื้นที่สีขาวฯ จากสำนักงาน ปปท. ในการประชุม ปปช.จังหวัดเพชรบูรณ์

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 25 กันยายน 2567 นายสืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นตัวแทนมอบรางวัลเครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริตระดับ ดีเด่น ให้แก่นายชูชาย บุญรอด ข้าราชการบำนาญ ที่ออกให้โดยการพิจารณาคัดเลือกจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท.

และนอกจากนี้ได้มอบรางวัลเครือข่ายพื้นที่สีข่าวฯในระดับดีเยี่ยมอีก 3 รางวัลให้แก่ ว่าที่พลตรีฐาวิรัตน์ ยังน้อย ว่าทีผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 นางนงลักษณ์ เรือนมูล รองประธานกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดเพชรบูรณ์ นายรอด พรหมลัทธิ์ ประธานเครือข่ายภาคประชาสังคมในการต่อต้านการทุจริตจังหวัดเพชรบูรณ์ ในการประชุมคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 3/2567 ที่จัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.จังหวัดเพชรบูรณ์ ณ ห้องประชุม มหาธาตุ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีนางสาวนุชจรินทร์ อินประถม เป็นผู้อำนวยการสำนักงานฯ

ด้วยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐหรือ ป.ป.ท.เขต 6 ได้จัดทำโครงการเครือข่าย ป.ป.ท. เฝ้าระวังการทุจริต “PACC Connect” ประจำปีงบประมาณ 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้าง พัฒนา และเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายภาคประชาสังคมให้เข้ามามีบทบาทและมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวัง แจ้งเบาะแสการทุจริต และร่วมบูรณาการเครือข่ายเพื่อขยายผลไปสู่พื้นที่ทั่วประเทศ ดังนั้น

เพื่อเป็นการสร้างแรงกระตุ้น และเพื่อเป็นการยกย่องเครือข่ายที่ดำเนินการด้านป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต ให้เป็นเครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริต และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เครือข่ายภาคประชาสังคม ได้เข้ามามีบทบาทในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริตมากขึ้น สำนักงาน ป.ป.ท. จึงได้ดำเนินการเปิดรับสมัครและคัดเลือกเครือข่ายเพื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกให้เป็นเครือข่ายพื้นที่สีขาวต้นแบบในการป้องกันและเฝ้าระวังการทุจริตดังกล่าว

ศักดิ์ชัย วัชรลิมปกรณ์ -TODAYNews