เพชรบูรณ์ นายอำเภอชนแดนประธานมอบเหรียญรางวัลแข่งว่ายน้ำ

*** เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 13 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานที่โรงโดม โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลชนแดน อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ นายนาวิน สังฆมาตร นายอำเภอชนแดน พร้อมด้วย นางนภาพร สังฆมาตร นายกกิ่งกาชาดอำเภอชนแดนได้มาเป็นประธานมอบเหรียญรางวัลให้กับนักกีฬาว่ายน้ำที่สำนักงานเทศบาลตำบลชนแดน อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์

เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีว่ายน้ำโดยมี นายปรัชญา ประเสริฐผล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลชนแดนเป็นประธานจัดแข่งขัน และนายศุวิเชรษฐ์ ยี่ภูศรี ปลัดเทศบาลเป็นเลขานุการ การจัดแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ CHONDAEN CHMPIONSHIP 2024 เทศบาลตำบลชนแดน ร่วมกับ RAMIL จัดขึ้น ระว่าง วันที่ 12-13 ตุลาคม 2567 ณ. สระว่ายน้ำเทศบาลตำบลชนแดน มี วัตถุประสงค์

1. เพื่อพัฒนาความสามารถและทักษะพื้นฐานในการเล่นกีฬา ส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ระเบียบวินัย และเสริมสร้างความรักความสามัคคี อันเป็นรากฐาน ของการเป็นพลเมือง ที่ดี

2. เพื่อส่งเสริมเด็กและเยาวชน ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และห่างไกลยาเสพติด และพัฒนา ความสามารถและทักษะกีฬาว่ายน้ำ3. เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้านกีฬาว่ายน้ำ ตามปฏิทินเครือข่าย การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ ของภาคเหนือ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริม การท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยจัดการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ ในครั้งนี้มีสโมสร ส่งนักกีฬา เข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 36 ทีม แบ่งรายการแข่งขันออกเป็น 9 รายการ แบ่งรุ่นแข่งขันออกเป็น 11 รุ่น ตั้งแต่รุ่นอายุ 6 ปี ถึงรุ่นประชาชนทั่วไป

มีนักกีฬาว่ายน้ำเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวนทั้งสิ้น 394 คน เทศบาลตำบลชนแดน ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน โดยมีนางฐานิต สิงห์เวียง ผู้อำนวยการกองการศึกษาเทศบาลตำบลชนแดน และนายสุรศักดิ์ เมืองเป้ ผู้อำนวยการกองการสาธารสุขเทศบาลชนแดน เป็น พิธีกรโดยมี นายปรัชญา ประเสริฐผล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลชนแดน กล่าวรายงาน โดยมี นายพิบูลย์ อานพรหม ประธานสภา เทศบาลชนแดน นายอาทิตย์ ไทยจริญ สท. นายณัฐกิตติ์ คนดี สท. ประยุทธ์ เอมอู่สิน สท.และผผู้อำนวยการมาลี เพ็งดี ผอ.การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอชนแดน ร่วมพิธี

………………………………………………………………………..

/อุดมศักดิ์ เหล็กคำ/กัญชิศา สุขเผือก/ภาพ/ข่าว/ภูมิภาค/โทร 088-171-3347/