เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 15 ส.ค.67 พ.ต.อ.เอกนิรุจฒิ์ วันสิริภักดิ์ ผกก.1 บก.ทล.พ.ต.ท.ธัช โพธิ์สุวรรณ รอง.ผกก.1 บก.ทล.,พ.ต.ท.นาวิน คงสว่าง รอง.ผกก.1 บก.ทล.พ.ต.ท.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล., ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.ร.ต.ต.พิสิษฐ์ เมฆแสงสี รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปทส. ร.ต.อ.ก้องเพชร โกบุตร รอง สว.(ป) กก.2 บก.ปทส. ร.ต.ต.ศักดา สถานพงษ์ รอง สว.(ป)กก.2 บก.ปทส.ด.ต.ยศภัทร อินต๊ะ ผบ.หมู่ ส.ทล.1กก.1บก.ทล. ด.ต.ธนพงศ์ เผ้าหอม ผบ.หมู่ ส.ทล.1กก.1บก.ทล. เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ร่วมกันจับกุมนายหม่อง ซาน อายุ 48 ปี(ผู้ขับขี่) พร้อมแรงงานสัญชาติต่างชาย9 คนหญิง 6 คน รวมทั้ง15 คน พร้อมรถยนต์นั่งส่วนบุคคลโดยจับกุมได้ที่กม.33-34 ถนนพหลโยธินขาเข้าช่องทางด่วน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
จากการสอบถามนายหม่อง ซาน อายุ 48 ปี(ผู้ต้องหา) รับสารภาพว่าตนเองรับแรงงานต่างด้าวทั้งหมดมาจากอ.วังเจ้า จ.ตาก เพื่อที่จะนำมาส่งที่กรุงเทพมหานคร โดยได้ค่าจ้าง500บาท/คน ส่วนแรงงานต่างด้าวทั้งหมดได้เสียเงินให้นายหน้าคนล่ะ8,000 บาท ส่วนรถยนต์คนนี้ตนเองได้ไปยืมรถเพื่อนมาโดยโกหกว่าจะไปเที่ยวแต่ที่จริงแล้วนำมาขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้ามาซึ่งตนเองก็เป็นคนต่างด้าวด้วยเช่นกัน
ด้านพ.ต.ท.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ได้ให้ข้อมูลว่าทางเจ้าหน้าที่ทางกองบังคับการตำรวจสอบสวนกลางจะได้มีนโยบายให้ตำรวจทางหลวงแต่ละจังหวัดกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองซึ่งทางตำรวจทางหลวงอยุธยาก็ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่มีความรับผิดชอบในเรื่องนี้และจับกุมแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยการนำพาของคนไทยหรือคนต่างชาติในรูปแบบต่างๆเช่นนำใส่รถกระบะ สายรถเก๋ง สายรถตู้ เพื่อที่จะตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ให้ถูกจับกุมได้ซึ่งแรงงานต่างด้าวที่ถูกจับกุมในแต่ละครั้งนั้นจากการตรวจสอบแล้วไม่มีเอกสารทางราชการติดตัวกันมาทุกคนซึ่งเมื่อบุคคลเหล่านี้ได้มาก่ออาชญากรรมในประเทศก็จะตามจับกุมตัวได้ยากและนี่ก็เป็นนโยบายสำคัญของทางรัฐบาลด้วยเช่นกัน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหานายหม่อง ซาน อายุ 48 ปี(ผู้ขับขี่)รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยใบอนุญาตสิ้นสุด ส่วนแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนม่าที่หลบหนีเข้าเมืองแจ้งข้อกล่าวหาเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”และควบคุมตัวพร้อมของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง