“สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และ อีมิเน้นท์แอร์” ร่วมมอบเครื่องปรับอากาศให้ทีมวีลแชร์ฟันดาบพาราไทย เพื่อใช้ฝึกซ้อมในช่วงโค้งสุดท้ายพาราลิมปิกเกมส์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดย ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ในฐานะกรรมการ และผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการเงินและบริหารกลาง บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด พร้อมด้วย คุณวีรพล สวรรค์พิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมี นายไมตรี คงเรือง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ นักกีฬาและผู้ฝึกสอนรับมอบ ณ ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567

ร.ท.ณัยณพ เผยว่า “จากการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทยที่ผ่านมา เราพบว่านักกีฬาเผชิญปัญหาสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงกลางวัน ทำให้ไม่สามารถซ้อมได้เนื่องจากต้องซ้อมภายในอาคารศูนย์ฝึกแห่งนี้ ก็ต้องขอบคุณสิงห์ และอีมิเน้นท์แอร์ ที่ได้มอบเครื่องปรับอากาศให้กับนักกีฬาเพื่อการฝึกซ้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และพร้อมเต็มที่สำหรับการลุ้นเหรียญทองกลับมาให้คนไทย”

คุณวีรพล เผยว่า “อีมิเน้นท์แอร์มีความยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนเครื่องปรับอากาศในครั้งนี้ หลังจากเราได้ทราบข้อมูลจากคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ เราในฐานะแบรนด์ไทยเช่นเดียวกับสิงห์ จึงได้ร่วมกันมอบเครื่องปรับอากาศของเราที่มีคุณภาพที่ทั่วโลกยอมรับ มอบให้กับนักกีฬาเพื่อไปสร้างชื่อเสียง คว้าเหรียญทองมาฝากคนไทย”

ขณะที่ “แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ เจ้าของเหรียญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์ครั้งที่แล้วที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เผยว่า “นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบของเราเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ผ่านมามีการปรับเวลาการซ้อม งดการซ้อมช่วงกลางวันเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด หลังจากที่เราได้รับเครื่องปรับอากาศในวันนี้ก็ต้องขอบคุณสิงห์ และอิมีเน้นท์แอร์ ที่จะทำให้เราโฟกัสการซ้อมได้เพิ่มมากขึ้น สามารถปรับสภาพอุณหภูมิให้ใกล้เคียงกับการแข่งขันที่ปารีส และตั้งเป้าคว้าเหรียญทองกลับมาฝากคนไทย”

สำหรับความพร้อมของนักกีฬาวีลแชร์พาราทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการแห่งชาติ จังหวัดสุพรรณบุรี โดยพาราลิมปิกเกมส์ครั้งที่แล้วคว้า 1 เหรียญทองแดงจากสายสุนีย์ จ๊ะนะ ซึ่งกำลังอยู่ในฟอร์มดีหลังเพิ่งคว้า 2 เหรียญทอง ดาบเซเบอร์และเอเป้บุคคลหญิงคลาส B จากรายการ IWAS Wheelchair Fencing World Cup 2024 เมืองวอซอร์ ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 4-8 กรกฎาคมที่ผ่านมา

โดย 4 โควต้าของทีมวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย ประกอบด้วย วิสิทธิ์ กิ่งมะนาว, สายสุนีย์ จ๊ะนะ, เดือน นาคประสิทธิ์ และอภิญญา ทองแดง ซึ่งจะเดินทางไปเก็บตัวในช่วงโค้งสุดท้ายที่เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 5 สิงหาคม 2567 ก่อนการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 28 ส.ค. – 8 ก.ย.2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส