“ปวีณา” พาสาววัย 38 ปี เหยื่อน้ำกรดถูกอดีตแฟนหนุ่มสาดใส่เหมือนตายทั้งเป็น ไปพบ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.ยันฮี ช่วยเหลือรักษาแผลเป็นตามใบหน้าและทั่วตัวที่เป็นพังผืดยึดรั้งอวัยวะส่วนต่างๆ เพื่อให้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ “ปวีณา” ขอบคุณรพ.ยันฮี ช่วยเหลือเคสมูลนิธิปวีณาฯ ด้วยดีเสมอมาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

วันที่ 31 ส.ค.67 เวลา 13.00 น. ที่โรงพยาบาลยันฮี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พา น.ส.น้ำฝน อายุ 38 ปี หญิงสาวผู้โชคร้ายถูกอดีตแฟนหนุ่มสาดน้ำกรดใส่ตั้งแต่ศีรษะลงมาทั่วตัวหลังตามง้อขอคืนดีไม่สำเร็จ ไปพบ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลยันฮี เพื่อช่วยเหลือรักษาแผลเป็นที่บริเวณใบหน้า ศีรษะ แผ่นหลัง มือ และตามลำตัว หลังต้องรักษาบาดแผลตั้งแต่เกิดเหตุในโรงพยาบาลเป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งขณะนี้รอยแผลเป็นส่วนใหญ่ตามร่างกายเป็นพังผืดและยึดรั้งทำให้การเคลื่อนไหวร่างกายไม่เป็นไปตามปกติและทำให้เจ็บปวดทุกข์ทรมาน หากปล่อยนานไปจะทำให้ขยับร่างกายไม่ได้ ซึ่งทางโรงพยาบาลยันฮียินดีจะช่วยเหลือรักษาให้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

เมื่อนางปวีณา พาน.ส.น้ำฝน ไปถึงโรงพยาบาลยันฮี ทางนายแพทย์สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลยันฮี พร้อมด้วย ทันตแพทย์หญิง สุชาวดี สัมฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและกรรมการบริษัท โรงพยาบาลยันฮี พญ.สิรินทรา สัมฤทธิวณิชชา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.ยันฮี นพ.เกรียงไกร ทันตวิวัฒนา และแพทย์ผู้ชำนาญการด้านศัลยกรรมตกแต่ง ศูนย์ศัลยกรรมตกแต่ง รพ.ยันฮี ได้ให้การต้อนรับ ก่อนที่แพทย์จะทำการตรวจน.ส.น้ำฝน ไปตรวจร่างกายเบื้องต้นเพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือรักษาให้สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ

นายแพทย์สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลยันฮี กล่าวว่า เคสแบบนี้ในประเทศไทยเกิดขึ้นบ่อย หลังได้รับการประสานจากท่านปวีณา จึงได้เตรียมแพทย์พยาบาลพร้อมให้การช่วยเหลือเต็มที่โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะผู้บาดเจ็บเองก็บอบช้ำทั้งจิตใจร่างกายและต้องตกงานอีก กำชับให้คุณหมอเกรียงไกร ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาให้ดูแลอย่างเต็มที่

นพ.เกรียงไกร ทันตวิวัฒนา แพทย์ผู้ชำนาญการด้านศัลยกรรมตกแต่ง รพ.ยันฮี กล่าวว่า จากการตรวจร่างกายเบื้องต้นบาดแผลหายหมดแล้วทางโรงพยาบาลเดิมได้รักษามาอย่างดี ตอนนี้ต้องรักษาแผลเป็นที่ดึงรั้ง โดยเฉพาะเปลือกตาล่างแผลเป็นดึงรั้งไม่สามารถปิดตาได้เป็นสิ่งแรกที่ต้องแก้ไขโดยการปลูกถ่ายผิวหนัง  จากนั้นจะดูแผลเป็นที่ดึงรั้งบริเวณแผ่นหลัง และในส่วนอื่นๆจะต้องมีการกายภาพบำบัดร่วมด้วยซึ่งต้องใช้ระยะเวลาอาจจะเป็นปี ต้องดูแลในระยะยาวเบื้องต้นให้แอดมิดในวันนี้เพื่อตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้าน พญ.สิรินทรา สัมฤทธิวณิชชา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร รพ.ยันฮี กล่าวว่า สำหรับเคสนี้เป็นโครงการ CSR ดูแลผู้ป่วยทั้งร่างกายและจิตใจ ขอบคุณมูลนิธิปวีณาฯ ที่ให้ทางโรงพยาบาลยันฮีได้ช่วยดูแลรักษาเคสนี้

ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า เคสนี้ได้เคยรับปากกับน้องที่ถูกน้ำกรดลาดเอาไว้ เพราะพี่ชายเคยขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยติดตามคดีนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งเมื่อวานน้องกับพี่ชายได้มาที่มูลนิธิปวีณาฯ ซึ่งเป็นที่น่าเสียใจเมื่อรับทราบข่าวว่าน้องตกงาน หลังไปรักษาตัว 3 เดือนนายจ้างปฏิเสธว่าไม่มีตำแหน่งให้ทำงานแล้ว ซึ่งหากผู้ใจบุญท่านใดต้องการช่วยเหลือน้องขอให้ติดต่อมาได้ที่มูลนิธิปวีณาฯ แล้ววันนี้จึงได้พาน้องมาทำการรักษาแผลเป็นที่ดึงรั้งเพื่อให้น้องกลับมาได้ใช้ชีวิตตามปกติได้อีกครั้ง

ขอบคุณ นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลยันฮี ที่ร่วมกันช่วยเหลือสังคมร่วมกับมูลนิธิปวีณาฯ มากว่า 25 ปี  ให้ความช่วยเหลือเคสของมูลนิธิปวีณาฯ อย่างดียิ่งเสมอมา เคสนี้น่าสงสารมาก เจ้าตัวบอกว่าทุกวันนี้มีชีวิตอยู่เหมือนตายทั้งเป็น หลังรักษาตัวมา 3 เดือนมีสภาพแบบนี้ นายจ้างก็จะเลิกจ้างไม่ให้ทำงานต่อ จึงยังไม่รู้จะใช้ชีวิตอยู่อย่างไร มูลนิธิปวีณาฯ ได้ช่วยติดตามคดีให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้าย และประสานคุณหมอสุพจน์ ช่วยเหลือให้การรักษาโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และหากหน่วยงานใดอยากจะช่วยเหลือรับน.ส.น้ำฝน เข้าทำงาน ขอให้ติดต่อมาได้ที่มูลนิธิปวีณาฯโทร. 1134, 098 478 8991, 081 890 1355 จากนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือรักษาน.ส.ฝน ร่วมกับโรงพยาบาลยันฮีต่อไป.

ความเป็นมา : วันที่ 14 เม.ย.67 นายกร (นามสมมุติ) พี่ชาย เข้าร้องทุกข์ “ปวีณา” น.ส.น้ำฝน น้องสาวอายุ 38 ปี ถูก นายเบิร์ด อดีตแฟนหนุ่มผีพนันราดน้ำกรดใส่ ตั้งแต่ศีรษะลงมาเกือบทั่วตัวอาการสาหัสอยู่ห้องปลอดเชื้อในรพ. สาเหตุจากฝ่ายชายพยายามง้อขอคืนดีแต่ไม่สำเร็จ จึงแอบขึ้นมาหลบซ่อนตัวในรถก่อนลงมือก่อเหตุ ตอนนี้คนร้ายยังลอยนวล เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 เม.ย.67 ท้องที่สภ.บางปะอิน จากนั้น นางปวีณา ได้ประสาน พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และพ.ต.อ.ดิเรก โพธิปัน สภ.บางปะอิน ออกหมายจับ นายเบิร์ด ทันที ในข้อหา ทำร้ายร่างกายจนได้ รับบาดเจ็บสาหัสถึงแก่ทุพพลภาพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ต่อมาวันที่ 30 ส.ค.67 นายกร พี่ชาย ได้พาน.ส.น้ำฝน น้องสาว อายุ 38 ปี ที่สภาพใบหน้าและตามลำตัวเป็นแผลเป็นจากการถูกอดีตแฟนสาดน้ำกรด เข้าร้องทุกข์ต่อ นางปวีณา หลังรักษาตัว 3 เดือนเพิ่งออกจากโรงพยาบาล ขอความเป็นธรรมเนื่องจากต้องอยู่ในสภาพตายทั้งเป็นแล้วขณะนี้ยังต้องมาตกงานอีก ชีวิตมืดมนหนทาง ส่วนคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับแล้วแต่นายเบิร์ด ผู้ก่อเหตุยังหลบหนี

หลังรับเรื่อง นางปวีณา ได้ประสาน นพ.สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลยันฮี ก่อนจะพาน.ส.น้ำฝน เดินทางไปรักษาแผลเป็นจากการถูกน้ำกรดสาดในวันที่ 31 ส.ค.67 และในส่วนของคดีนางปวีณา จะเดินทางไปพบ พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามความคืบหน้าในการติดตามตัวนายเบิร์ด ผู้ก่อเหตุ ในวันอังคารที่ 3 ก.ย.นี้ ที่ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และพานักเรียนนายร้อยตำรวจ 30 นาย ที่มาดูงานมูลนิธิปวีณาฯ ไปศึกษาดูงานที่ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วย