ขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทยชุดลุยโอลิมปิคเกมส์2024 ประลองหมัด เจ้าภาพฝรั่งเศส มือวางและตัวเต็งของรุ่น ด้าน ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลทีมชาย มั่นใจสู้ได้ ช่วงเวลาที่เหลือ ปรับเรื่องสปีดหมัด และการออกหมัดชุด วอนแฟนมวยชาวไทยส่งแรงใจเชียร์ ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดโอลิมปิคเกมส์ 2024 ล่าสุดเก็บตัวฝึกซ้อมที่เมือง น็องซี่ ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิคเกมส์2024
ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่าง26ก.ค.-11ส.ค.นี้

ด้าน ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลทีมชาย เผยว่า หลังจากเดินทางมาเก็บตัวที่เมืองน็องซี่ ประเทศฝรั่งเศสได้ประลองหมัดกับนักมวยหลายชาติทั้งคิวบา สเปน บัลแกเรีย
ล่าสุด รุ่น51กก. ธิติสรรค์ ปั้นโหมด ลงนวม พบ บิลลัล เบนนาม่า เจ้าภาพฝรั่งเศส เจ้าของดีกรีเหรียญเงินชิงแชมป์โลกปี2023 มือวางและตัวเต็งของรุ่นนี้ ถือว่าทำได้ดี ต้องปรับปรุงเรื่องสปีดหมัดและการออกหมัดชุด รวมถึงการป้องกันและการหลบหมัดหลัง เชื่อว่าอีก10วัน ทุกอย่างจะได้รับการแก้ไขและสมบูรณ์เมื่ออยู่บนเวที

เช่นเดียวกับ รุ่น63.5กก.บรรจง สินสิริ ลงนวมกับ โซเฟียง อูมิฮา นักชกเจ้าภาพที่มี ดีกรี เหรียญทองชิงแชมป์โลก3สมัยซ้อน และเหรียญเงินโอลิมปิคเกมส์2016ที่บราซิล บรรจงก็สู้ได้ไม่เป็นรอง แต่ต้องเสริมหมัดชุดเช่นกัน เรื่องน้ำหนักตัว ของบรรจงยังเกินเล็กน้อย แต่เชื่อว่าไม่มีปัญหา

ขณะที่วีระพล หลังจากได้ตั๋วอลป. ที่กรุงเทพฯ ก็มีความตั้งใจ ขยันในการฝึกซ้อมและมุ่งมั่นอย่างมากแม้จะ ยังไม่ร้อยเปอร์เซนต์เพราะยังมีเจ็บอยู่บ้าง แต่ก็มีการพัฒนาที่ดีขึ้นเป็นลำดับ สุดท้ายต้องเร่งเสริมแท็คติกรวมถึงการหลบหมัดคู่ต่อสู้ เป็นอีกคนที่มีลุ้น

นอกจากนี้โค้ชทีมกำปั้นชายยังกล่าวอีกว่า การเตรียมทีมฝึกซ้อมครั้งนี้ถือว่าพร้อมมาก เพราะมาเก็บตัวล่วงหน้าเป็นเดือน ประกอบกับ มีทีมนักกายภาพ นักโภชนาการมากับทีมด้วย เป็นนโยบายของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยที่จะต้องมีความพร้อมทุกด้วย สิ่งเหล่านี้ สร้างขวัญกำลังใจให้กับนักกีฬาดีมากสุดท้ายฝากแฟนมวยกีฬาชาวไทยส่งแรงใจแรงเชียร์ให้ทัพขุนพลเสื้อกล้ามในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ด้วย รับรองจะไม่ทำให้แฟนมวยผิดหวังแน่นอน

ทั้งนี้ วันที่27ก.ค.มีนักมวยชายของไทยลงแข่ง2รุ่นคือ รุ่น63.5กก.บรรจง สินสิริ และรุ่น80กก.วีระพล จงจอหอ

สำหรับ นักมวยที่ได้โควต้าโอลิมปิค 8ราย ประกอบด้วย
มวยชาย3คน มี ธิติสรรค์ ปั้นโหมด(รุ่น51กก.),บรรจง สินสิริ(รุ่น63.5กก.),วีระพล จงจอหอ(รุ่น80กก.)
และมวยหญิง5คน ประกอบด้วย จุฑามาศ รักสัตย์(รุ่น50กก.หญิง),จุฑามาศ จิตรพงษ์(รุ่น54กก.หญิง),ธนัญญา สมนึก(รุ่น60กก.หญิง),จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง(รุ่น66กก.หญิง)และใบสน มณีก้อน(รุ่น75กก.หญิง)