“น้องชาช่า”อลิชา มายา ซีกเลอร์ จอมหวดวัย 15 ปีน้องเล็กสุดทีมชาติไทยชุดลุยศึกชิงแชมป์โลกที่ประเทศเกาหลีใต้คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวหลังหวดชนะ แพรวา จงจิตร เพื่อนร่วมแคมป์ทีมชาติไทย 4 : 2 ส่วนประเภทชายเดี่ยว สรเชษฐ อวยพร หนึ่งเดียวในทีมชาติไทยชุดลุยศึกชิงแชมป์โลกที่เคยรั้งมือ 3 ของโลกโชว์ฟอร์มเหนือชั้นหวดชนะ ภัคพล เธียรชัยพงษ์ 4 : 2 คว้าแชมป์ตามคาดในศึกซอฟท์เทนนิสเพื่อความเป็นเลิศ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567 ที่สนามเทนนิสมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คลองหก จังหวัดปทุมธานี ระหว่างวันที่ 10 – 11 สิงหาคม 2567
วันนี้ ( 10 ส.ค.67 ) ที่ สนามเทนนิสมหาวิทยาลัยราชมงคลธัญบุรี คลองหก จังหวัดปทุมธานี นายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย ร่วมกับนายสุรศักดิ์ นาคนาคา เลขาธิการฯ และนางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานฝ่ายเทคนิค ร่วมกันเดินหน้าเพิ่มศักยภาพและพัฒนาฝีมือให้กับครอบครัวซอฟท์เทนนิสทั้งในส่วนของนักกีฬาทีมชาติชุดต่างๆ ประชาชนและเยาวชนทั่วไปที่ชื่นชอบในกีฬาซอฟท์เทนนิส โดยจัดการแข่งขันซอฟท์เทนนิสเพื่อความเป็นเลิศ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567 ( ประเภทเยาวชน , ประเภททั่วไป และประเภทสูงอายุ ) ระหว่างวันที่ 10 – 11 สิงหาคม 2567 ใช้ระบบแข่งขันแบบน็อคเอ๊าท์ โดยในวันนี้เป็นการแข่งขันประเภททั่วไป ชายเดี่ยว , หญิงเดี่ยว , ชายคู่ , หญิงคู่ และคู่ผสมรวม 5 รายการ
โดยรอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยวแชมป์ตกเป็นของ”น้องชาช่า” อลิชา มายา ซีกเลอร์ สาวน้อยวัย 15 ปีผู้พัฒนาฝีมือตัวเองอย่างก้าวกระโดดจนขึ้นมาน้องเล็กสุดในทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน เอาชนะ แพรวา จงจิตร เพื่อนร่วมแคมป์ทีมชาติไทยที่ได้รองชนะเลิศอันดับ 1 ไป 4 : 2 ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ธัญพิชชา สมสนิท และ วรรณิกา เพ็งประไพ
ประเภทชายเดี่ยวแชมป์ตกเป็นของอดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยที่หวลกลับมาเป็นนักกีฬาทีมชาติชุดลุยศึกชิงแชมป์โลกที่ประเทศเกาหลีใต้ต้นเดือนกันยายนนี้วัย 34 ปี โชว์ฟอร์มสุดแกร่งเอาชนะรุ่นน้องสังกัดทีมกำแพงเพชรและทีมชาติไทย ภัคพล เธียรชัยพงษ์ 4 : 2 ภัคพลคว้ารองชนะเลิศอันดับ 1 ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 2 เป็นของ สิปปกร ทองงิ้ว และ อนวรรษ เกอะประสิทธิ์ อีกสองนักกีฬาทีมชาติไทย
จากนั้นได้รับเกียรติจากนายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย มอบถ้วยรางวัล เหรียญรางวัล และวุฒิบัตรแก่นักกีฬาชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว พร้อมเงินรางวัลพิเศษจากนางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานฝ่ายเทคนิคและผู้จัดการทีมชาติไทย โดยนายบรรลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่าผลการแข่งขันทั้งสองรายการชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวไม่เหนือความคาดหมายกับความสำเร็จของนักกีฬาทีมชาติไทยทั้งชายและหญิงที่พาเหรดเข้ารอบรองชนะเลิศชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวถึง 7 คนและคว้าแชมป์ตามคาด แต่ที่น่าดีใจคือนักกีฬาจากชมรมซอฟท์เทนนิสต่างๆทั่วประเทศที่เดินทางมาร่วมแข่งขันต่างก็มีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงฝ่ายจัดการแข่งขัน กรรมการและเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆทำงานได้อย่างเป็นระบบ สามารถรองรับการจัดการแข่งขันระดับประเทศและระดับนานาชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทางสมาคมฯมีแผนจัดการแข่งขันซอฟท์เทนนิสเพื่อความเป็นเลิศ วางอยู่ในปฏิทินการแข่งขันปีละ 3 ครั้ง เพื่อเป็นเวทีรองรับให้กับนักกีฬาซอฟท์เทนนิสได้พัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่องต่อไป