หลังจากเมื่อวานได้นำเสนอผลงานของนักกีฬาซอฟท์เทนนิสเยาวชนจากชมรมซอฟท์เทนนิสต่างๆทั่วประเทศ ที่เดินทางมาร่วมแข่งขันซอฟท์เทนนิสเพื่อความเป็นเลิศครั้งที่ 2 และมี”ดาวเด่น” เยาวชนหญิงที่น่าจับตามอง 4 คน วันนี้เรามาดูฟอร์มของ”ดาวเด่น”ฝั่งเยาวชนชายที่ฉายแสงจากการแข่งขันรายการนี้กันครับ
เริ่มที่คนแรก ด.ช.พลเดช ระภาพันธ์ หรือน้องน้ำอุ่น วัย 12 ปี จากมหาสารคาม ปัจจุบันน้องน้ำอุ่นศึกษาอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ร.ร.อนุบาลกิติยา และมีพื้นฐานมาจากกีฬาเทนนิส กลังเบนเข็มมาเล่นซอฟท์เทนนิส ก็เล่นได้ง่ายจนติดใจ เลยฝึกซ้อมร่วมกับพี่ๆทีมมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตมหาสารคาม และพัฒนาฝีมือได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นเดินทางมาร่วมแข่งขันกับสมาคมฯเรื่อยมา จนมีผลงานเป็นถึงแชมป์ประเทศไทยในรุ่น 12 ปี และล่าสุดในซอฟท์เทนนิสเพื่อความเป็นเลิศ ครั้งที่ 2 ด.ช.พลเดช ระภาพันธ์ หรือน้องน้ำอุ่นคว้าแชมป์มาครองอีกหนึ่งรายการถือเป็น”ดาวเด่น”ในรุ่น 12 ปีที่ควรค่าแก่การสนับสนุนต่อไป
“ดาวเด่น”เยาวชนชายดวงที่สองที่น่าจับตามองมาจากจังหวัดพิจิตร ด.ช.ภูมิภัทร เธียรชัยพงษ์ อายุ 14 ปี แต่ชาวซอฟท์เทนนิสจะคุ้นเคยกับชื่อเล่น”น้องมาเฟีย”มากกว่า หนุ่มน้อยมาเฟียคนนี้ไม่ได้โดเด่นเพราะเป็นน้องชายของ ภัคพล เธียรชัยพงษ์ ที่ยึดตำแหน่งผู้เล่นทีมชาติไทยชุดใหญ่มา 3 ปี แต่น้องมาเฟียใช้ฝีมือและความสามารถในกีฬาซอฟท์เทนนิสมาเปิดตัวให้เป็นที่รู้จัก ในรอบปีที่ผ่านมา”น้องมาเฟีย”คว้าแชมป์มานับไม่ถ้วน ได้แก่ แชมป์ประเทศไทยชายคู่รุ่น 18 ปี , รองแชมป์ประเทศไทยชายเดี่ยวรุ่น 18 ปี , แชมป์ซอฟท์เทนนิสระหว่างโรงเรียนรุ่น 15 ปี และล่าสุดซอฟท์เทนนิสเพื่อความเป็นเลิศ ครั้งที่ 2 น้องมาเฟียคว้าแชมป์ชายเดี่ยวรุ่นอายุ 18 ปี ด้วยผมงานตลอดจนความสามารถของ”น้องมาเฟีย” และด้วยวัยเพียง 14 ปี สมาคมฯจึงคาดหวังไว้ค่อนข้างสูง ที่สำคัญ”น้องมาเฟีย”ต้องรักษาฟอร์มการเล่น และความมีระเบียบวินัยของตัวเองให้ดีอีกไม่ช้าสมาคมจะมีนักกีฬาทีมชาติที่ชื่อ ด.ช.ภูมิภัทร เธียรชัยพงษ์
“ดาวเด่น”ดวงที่สามฝั่งเยาวชนชายเราไปทำความรู้จักกับ”น้องต้น” นายคงภัค คำทวี เด็กหนุ่มวัย 15 ปีจากสมุทรสงคราม เด็กหนุ่มผู้ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากคุณพ่อ ร.ต.ท.ณัฏฐพล คำทวี และคุณแม่วาริศา แสงจันทร์ หลังจากหันมาสนใจในกีฬาซอฟท์เทนนิสอย่างจริงจัง ฝีมือของ”น้องต้น”และเพื่อนๆในทีมสมุทรสงครามเริ่มฉายแววโดดเด่น และในขณะที่มีอายุเพียง 13 ปี “น้องต้น”ก็เริ่มเปิดประตูสู่ความสำเร็จกับตำแหน่ง”แชมป์” เริ่มจากแชมป์ทีมชายคัดเลือกตัวแทนภาค 1 , รองชนะเลิศอันดับ 2 ประเภทชายคู่ คัดเลือกตัวแทนภาค 1 ในปี 2565 ต่อมาชนะเลิศประเภททีมการแข่งขันรอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 เข้าร่วมแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 , รองชนะเลิศอันดับ 2 ชายคู่ 15 ปี ซอฟท์เทนนิสเพื่อความเป็นเลิศ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 , แชมป์ประเภททีมชาย”ราชบุรีเกมส์” , แชมป์ประเทศไทย ชายคู่ 15 ปี , รองชนะเลิศอันดับ 1 ชายคู่ 18 ปี และรองชนะเลิศชายเดี่ยว 15 ปี ซอฟท์เทนนิสชิงชนะเลิศจังหวัดปทุมธานี และล่าสุดในรายการซอฟท์เทนนิสเพื่อความเป็นเลิศ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2567 “น้องต้น”คว้าแชมป์ชายเดี่ยว 15 ปีแบบสบายๆ จึงเป็นอีกหนึ่ง”ดาวเด่น” เยาวชนชายที่มีผลงานสม่ำเสมอพร้อมแรงสนับสนุนที่ดีจากคุณพ่อและคุณแม่พร้อมเติบโตสู่เส้นทางนักกีฬาทีมชาติในไม่ช้า
ปิดท้ายกับ”ดาวเด่น”ดวงที่สี่จากจังหวัดสมุทรสงครามเช่นกัน นายกฤติธี ปลื้มใจ หรือน้องเจส”วัย 16 ปี เป็นอีกหนึ่งขุมกำลังที่แข็งแกร่งของทีมซอฟท์เทนนิสสมุทรสงคราม ในทุกรายการแข่งขันของสมาคมกีฬาซอฟท์เทนนิสแห่งประเทศไทย มักมีชื่อของชมรมซอฟท์เทนนิสสมุทรสงครามฝากผลงานในทำเนียบฯแชมป์และรองแชมป์มาโดยตลอด และแน่นอนมีชื่อของ กฤติธี ปลื้มใจ ขึ้นแท่นรับรางวัลมาโดยตลอดในปี 2565 คว้าเหรียญทองแดงชายเดี่ยว 15 ปีคัดเลือกเยาวชนทีมชาติไทย , ปี 2566 รองชนะเลิศอันดับ 1 ชายเดี่ยว 15 ปี และชายคู่ 18 ปี รายการ THE ISTF – WORLD TOUR INTERNATIONAL SOFT TENNIS CHAMPIONSHIPS 2023 , ปี 2567 ชนะเลิศทีมชายกีฬาเยาวชนแห่งชาติ”ราชบุรีเกมส์” และเหรียญทองแดงชายเดี่ยวและชายคู่”ราชบุรีเกมส์” , และถึงแม้ล่าสุดในซอฟท์เทนนิสเพื่อความเป็นเลิศครั้งที่ 2 กฤติธี ปลื้มใจ จะจบด้วยผลงานรองแชมป์ชายเดี่ยว 18 ปี แต่ก็มีรายชื่อเป็นหนึ่งในนักกีฬาเยาวชนซอฟท์เทนนิสชายที่จะเดินทางไปร่วมแข่งขันรายการนานาชาติที่ไต้หวัน ในเดือนธันวาคม 2567 นี้ ยังไงก็ฝากชมใากเชียร์เป็นกำลังใจให้น้องไปนักกีฬาซอฟท์เทนนิส”ดาวเด่น”เยาวชนชายทั้ง 4 คน รวมถึง”ดาวเด่น”เยาวชนหญิงที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้ด้วยนะครับ