ทีมซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันซอฟท์เทนนิสชิงแชมป์โลก 2024 รายการ The 17th Anseong World Soft Tennis Championships, Anseong, Korea 2024 ที่เมืองอันซอง ประเทศเกาหลีใต้ ชุดแรก 6 คนที่เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่แดนกิมจิตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ประกอบไปด้วย
1. นายสรเชษฐ์ อวยพร อดีตมือ 3 ของโลก
2. นายสิปปกร ทองงิ้ว
3. นายอนวรรษ เกอะประสิทธิ์
4. น.ส.แพรวา จงจิตร
5. น.ส.นันท์นภัส ลำธารทอง
6. น.ส.อลิชา มายา ซีกเลอร์
หลังผ่านการเก็บตัวฝึกซ้อมที่แคมป์เกาหลีใต้มา 9 วันเต็มด้วยโปรแกรมการฝึกซ้อมอย่างเข้มงวดดังนี้

– ช่วงเช้า
ทำร่างกาย ยืดกล้ามเนื้อเเบบไดนามิค ดริลวิ่งรอบสนามดินความเร็วปกติ 15 วินาที และสปีด 15 วินาที ทั้งหมด 5 รอบ (1 รอบเท่ากับ 4 สนามติดกัน)

หลังจากนั้นแยกซ้อมมือเดี่ยวกับคู่
วิ่งตีบอลตะกร้า Side to Side แบบครี่งคอร์ต เป้าหมายให้ลงตกในเส้นเสริฟ ห้ามตีเเรง ต้องตีม้วนลง / Side to Side ที่ Baseline ตีตามเป้าหมายที่ละมุม (Cross court และ Down the Line) เซ็ทละ 10 ลูกนับเฉพาะลูกลงและมีน้ำหนักเท่านั้น / ซ้อมลูกสไลด์ Backhand มือเดียว แบบกริปซอฟท์เทนนิส ฝึกสไลด์ให้ลูกเรียดและโค้ง

– ช่วงบ่าย
ซ้อมรูทีน เเละเเบ่งทีมเล่นเเต้มเฉพาะมุม Cross Court นับเส้นคู่ด้วย 4 เกมส์ และเเบบเต็มสนาม 4 เกมส์ / ซ้อมประเภทคู่

ตลอดการซ้อมเข้ม 9 วันที่ผ่านมาทำให้นักกีฬาซอฟท์เทนนิสทั้ง 6 คนมีพัฒนาการที่น่าพอใจในทุกด้าน และยังมีเวลาในการฝึกซ้อมก่อนถึงรายการนานาชาติ Sunchang Open International Soft Tennis 2024 ที่เมืองซุนชางอีก 5 วัน ( 25 – 31 ส.ค.67 ) ก็น่าจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ดียิ่งขึ้นของนักหวดทีมชาติทั้ง 6 คนก่อนถึงศึกชิงแชมป์โลกต้นเดือนกันยายน
ในส่วนของนักกีฬาอีก 4 คนที่จะเดินทางตามไปในวันที่ 24 ส.ค.67 ประกอบไปด้วย
1. นายภัคพล เธียรชัยพงษ์
2. นายภควัต สมสนิท
3. น.ส.ธัญพิชชา สมสนิท
4. น.ส.รสิตา กูลกรองแดง
หลังเสร็จภารกิจจากการศึกษาก๋เดินทางมาฝึกซ้อมที่สนามเทนนิสมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คลองหก จังหวัดปทุมธานีในช่วงเย็นทันที ภายใต้การดูแลของโค้ชกวิน ญาณฤทธิ์ และทีมงานผู้ช่วยผู้ฝึกสอนซึ่งเน้นในเรื่องของพลกำลัง การเคลื่อนที่ และการลงคอร์ท ทีมงานผู้ฝึกสอนทำงานกันอย่างหนักเพื่อเค้นประสิทธิภาพของนักกีฬาให้พร้อมที่สุดก่อนศึกชิงแชมป์โลก