ยิมนาสติกลีลา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 ประจำปี 2567 เปิดฉากแล้ว นักกีฬา 350 คน จาก 15 สโมสรทั่วประเทศไทยร่วมชิงชัย นายสุรศักดิ์​ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการกกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ขอบคุณบ้านยิมนาสติกไทย เดินหน้าจัดเกมใหญ่และมีเวทีให้นักกีฬาได้แสดงความสามารถแบบนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนอกจากจะเป็นการเฟ้นดาวเด่นแล้ว ยังเป็นการขยายฐานผู้เล่นให้มีมากขึ้นด้วย

นายสุรศักดิ์​ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ยิมนาสติกลีลา ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ​ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 44 ประจำปี 2567 ที่ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา เมื่อ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา

ในพิธีเปิดยังได้รับเกียรติ นาวาตรีศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และ นายวิลักษณ์​ โหลทอง ประธานที่ปรึกษา บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด เข้าร่วม โดยมี 15 สโมสรที่ส่งนักกีฬาชิงชัยระหว่าง 21-25 ส.ค.นี้ เข้าร่วมในพิธีเปิด ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคัก

นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการกกท. เผยว่าในนามของ กกท. และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาตินั้น ถือว่ามีบทบาทในการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนากีฬาไปสู่ความเป็นเลิศและอาชีพ ซึ่งต้องชื่นชมสมาคมกีฬายิมนาสติกฯที่จัดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นมา เป็นเวที่นักกีฬาหน้าใหม่ๆและหลายๆคนเข้ามาร่วมแสดงฝีมือ ซึ่งก็ถือเป็นขยายฐานนักกีฬายิมนาสติกลีลา สร้างรากฐานสำคัญ ที่จะต่อยอดไปสู่การพัฒนาวงการยิมนาสติกไทย

”เวทีนี้จะเป็นเวทีที่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และผู้จัดการแข่งขัน ได้รับประสบการณ์​ และความรู้ รวมถึงได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ที่สำคัญยังถือเป็นการปลูกฝังให้รู้จักการมีน้ำใจนักกีฬา ซึ่งกกท.หวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของการจัดแข่งขัน ซึ่งได้ข้อมูลมาว่าปีนี้มีนักกีฬาทุกรุ่นอายุกว่า 350 คนที่เข้าร่วม และเมื่อรวมกับเจ้าหน้าที่ด้วยมีจำนวนมากกว่า 400 คน“​