นายกร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันแบดมินตันรายการ”KIZUNA Chiangmai internation badminton SAWASDEE CUP 2024 การแข่งขันแบดฯสมัครเล่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่จัดการแข่งขันมายาวนานเป็นเวลา 11 ปี โดยปีนี้จัดวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2024 ณ ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติ จ.เชียงใหม่ โดยมีผู้เข้าร่วมทำการแข่งขันกว่า 30 ประเทศทั่วโลก กว่า 1,300 คน โดยแถลงเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 ณ โรงแรม ชาเทียม เรสซิเดนซ์ สาธร กรุงเทพ

นายกร ทัพพะรังสี กล่าวว่า “ขอขอบคุณ มร. ริวซุเกะ อาเบะ ประธานบริษัทLe Meister จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ผู้ผลินเอ็นไม้่แบดฯแบรนด์“ KIZUNA ’’ ที่เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขันรายการนี้ เพิ้แเป็นการประชาสัมพันธ์เอ็นไม้แบดฯ“ KIZUNA ’’ที่เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ทางเรามีความพร้อมการการจัดการแข่งขันเป็นอย่างมาก และจุดประสงค์ในการจัดการแข่งขันในทุกๆปีเพื่อประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวในประเทศไทย และในปีนี้เราได้จัดที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2567 ที่ศูนย์การแสดงสินค้านานาชาติ จ.เชียงใหม่ ซึ่งทางเราได้เตรียมสถานที่จัดการแข่งขัน HALL ขนาดใหญ่กว่า 30 สนาม ติดเครื่องปรับอากาศ เดินทางสะดวก เพื่อเตรียมให้กับท่านผู้เข้าร่วมการแข่งขันและผู้ติดตาม ซึ่งคาดว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ที่ซบเซาได้ดี ทางเราจะเตรียมความพร้อมและคาดว่าจะมีผู้สมัครเข้ามาร่วมการแข่งขันเพิ่มขึ้นในทุกๆปี

และในงานเดียวกัน นายสุรกิตติ์ ตั้งชัยศักดิ์ ประธานบริษัท Jades Sports co.,ltd. ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย อุปกรณ์กีฬาและสนามกีฬา ชั้นนำในประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท Le Meister จำกัด ประเทศญี่ปุ่น โดย มร. ริวซุเกะ อาเบะ ประธานบริษัทฯ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเอ็นสำหรับไม้แบดมินตันแบรนด์ KIZUNA ได้แถลงข่าวเปิดตัว ผู้จัดจำหน่ายรายย่อยอย่างเป็นทางการในประเทศไทย และเป็นการทำการตลาดอย่างเป็นทางการในประเทศไทยครั้งแรกของ เอ็นสำหรับใช้ในกีฬาแบดมินตันคุณภาพสูง แบรนด์ “ KIZUNA ’’ เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยที่ชื่นชอบและนิยมเอ็นแบดมินตัน“ KIZUNA ’’ ได้มีแหล่งในการจัดซื้อสินค้าได้อย่างมั่นใจและเป็นสินค้าถูกลิขสิทธิ์ โดนในงานได้มีการแต่งตั้งเซ็นสัญญาคู่ค้ารายย่อยอย่างเป็นทางการ(ร้านขายอุปกรณ์แบดมินตันชั้นนำ)กว่า 10 ร้านค้า และในงานมีการนำเสนอเทคโนโลยี ที่ทันสมัยในการผลิตเอ็นแบดมินตันที่เป็น แบรนด์แรก ที่ระบุขนาดของเส้นเอ็นใรซองตรงกับเบอร์จริงของเส้นเอ็นที่แสดงหน้าซอง ถือเป็น Brand แรกที่ผลิตและจำหน่ายตรงตามที่กำหนด และ ทุกเส้น ผลิตที่ประเทศ ญี่ปุ่นเท่านั้น ผู้บริโภคสามารถมั่นใจในคุณภาพได้

มร.ริวซุกะ อาเบะ ประธานบริษัท La Meister กล่าวว่า บริษัทฯ ของเราจัดตั้งขึ้นในปี 2013 โดยมีการวิจัยและพัฒนาอุปกรณ์กีฬาแบดมินตันเป็นการเฉพาะโดยวิศวะกรชาวญี่ปุ่น เราได้ผลิตเอ็นแบดมินตันให้กับแบรนด์ดังๆ ในประเทศ จีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น มาโดยตลอด และได้รับความนิยมในประเทศญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก โดยเริ่มจากคุณฮิเดโอะ อาเบะ ประธานบริษัท ซึ่งเคยเป็นผู้อำนวยการทีมชาติญี่ปุ่น มีความต้องการที่จะคัดสรรค์อุปกรณ์คุณภาพสูงให้ทีมชาติประเทศญี่ปุ่นได้ใช้ จึงเป็นที่มาของการผลิตและวิจัยผลิตภัณฑ์แบดมินตัน และสร้างโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง และถือกำเนิดแบรนด์ “KIZUNA’’ ที่มีความหมายว่า ‘ความสัมพันธ์ของมนุษย์’ นั่นเอง

ด้านนาย สุรกิตติ์ ตั้งชัยศักดิ์ ประธาน บริษัทJades Sports Co,.ltd กล่าวว่า บริษัทฯ ของเราได้จัดจำหน่ายอุปกรณ์แบดมินตันครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นไม้แบดมินตัน ลูกแบดมินตัน,รองเท้า, กระเป๋า ,เสื้อผ้า ,รวมไปถึงพื้นสนาม คุณภาพสูงอยู่แล้วเป็นเวลากว่า 10 ปี ในส่วนของ เอ็นแบดมินตัน “ KIZUNA ’’ซึ่งเป็น brand 1 ใน 3 ที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น ทางบริษัทจึง แต่งตั้งผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยทำพิธีการลงนามอย่างเป็นทางการ ในปีนี้ เพื่อทำการกระจายสินค้าเอ็น kizuna ไปทั่วประเทศ